#

ทำลายสถิติอีกรอบ!!! หนาวต่อเนื่อง ล่าสุดมีอุณหภูมิ -3 เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกแล้ว ที่จังหวัดนี้!!!

เชียงรายหนาวเหน็บ ที่ฐานทหารม้า ฉก.ม.2 ดอยช้างมูบ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง วัดได้ลบ 3 องศาฯ ทหารที่รักษาการณ์ชายแดนต้องก่อไฟผิง หลบลมหนาวอยู่ในบังเกอร์ด้วยอาการหนาวเหน็บ ชาวเขาหยุดงานนั่งผิงไฟคลายหนาว...
จากสภาพอากาศในพื้นที่จ.เชียงราย หนาวเหน็บต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงคืนเช้ามืดวันที่ 26 ม.ค. 2559 มีฝนตกทั่วไปตลอดทั้งวัน ทำให้อุณหภูมิที่บนฐานทหารม้า ฉก.ม.2 ดอยช้างมูบ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง วัดได้ลบ 3 องศา มีหมอกหนาลมกระโชกแรง ทหารที่รักษาการณ์ชายแดนต้องก่อไฟผิงหลบลมหนาวอยู่ในบังเกอร์ด้วยอาการหนาวเหน็บ ชาวเขาเผ่าต่างๆ หยุดการทำงานนอกบ้าน นั่งผิงไฟนั่งดื่มเหล้าข้าวโพดดีกรีแรงเพื่อคลายหนาว
นายชยพล วงศ์วิฑูรย์ รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านผาฮี้ ที่อยู่ใกล้ฐานทหาร กล่าวว่า ได้สั่งให้งดการเรียนการสอนในวันนี้ 1 วัน เพื่อไม่ให้นักเรียนและครูต้องประสบปัญหาภัยหนาวเป็นไข้กัน ส่วนที่ ร.ร.บ้านห้วยแม่เลี่ยม หมู่ 3 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง อุณหภูมิลดระดับเหลือ 2 องศา และมีฝนตกตลอดเวลา ส่งผลให้นักเรียนจำนวน 290 คน มาเรียนไม่ถึง 10 คน ครูผู้สอนลาป่วย 4 คน นายสงกรานต์ สีมี่ ผอ.รร.บ้านห้วยแม่เลี่ยม จึงสั่งให้ปิดเรียน 1 วัน และ นายนพรัตน์ อู่ทอง ผอ.สพป.เขต 1 ได้สั่งการให้ผู้บริหาร ครูทุกโรงเรียน เฝ้าดูแลสุขภาพนักเรียน ระวังโรคภัยไข้เจ็บ ปวดหัวตัวร้อน โรคทางเดินอาหาร และการสูดควันไฟที่ก่อนั่งผิงไฟคลายหนาว ตลอดจนระมัดระวังอัคคีภัย.
ถัดไป
« Prev Post
บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก
Next Post »