#

เมื่อรู้ว่า พลทหาร ที่โดนซ้อมจนเสียชีวิต นั้นเป็นใคร?? น่าเสียดายสุดๆ!(มีภาพ)

อ่านแล้วน้ำตาไหล!!  เมื่อรู้ว่า พลทหาร ที่โดนซ้อมจนเสียชีวิต นั้นเป็นใคร??  น่าเสียดายสุดๆ!!(มีภาพ)
เป็นข่าวโด่งดังที่มีการแชร์ภาพกันสนั่นโซเซียล กับพลทหารที่โดนซ้อมจนตาย เมื่อรู้ประวัติที่ผ่านมาของเขาแล้วน่าเสียดายสุดๆ
โดยนายวิเชียร เผือกสม เป็นชาว อ.หาดใหญ่ เรียนจบชั้นม.6 ตัดสินใจบวชเรียนเป็นพระภิกษุสงฆ์และได้มาศึกษาต่อ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จนได้รับเกียรตินิยมอับดับหนึ่ง คณะพุทธศาสตร์ สาขาวิชา ศาสนา และศึกษาต่อ ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขา สังคมศาสตร์ คณะพัฒนาชุมชนมหาบัณฑิต ผ่านไป 8 ปี จึงกล่าวลาสึก ขอไปรับใช้ชาติสมัครเป็นพลทหาร ใน ในจังหวัดนราธิวาส
เมื่อวันที่ 1 เม.ย.54 จุดเริ่มต้นของของคำว่าทหาร ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น เพราะนั้นคือความตั้งใจสุดท้ายของชีวิต ของนายวิเชียร เผือกสม
 ในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิถุนายน 2554 มีโทรศัพท์จากทาง โรงพยาบาลโทรมาหาแม่ ว่า ลูกชายมีอาการโคม่ารักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ให้รีบมาหาด่วน เพราะนายวิเชียรได้สั่งเสียกับหมอไว้ ด้วยความตกใจ จึงโทรไปสอบถามที่ ค่ายทหาร แต่ทางค่ายกลับให้การว่า "พลทหารวิเชียร ฝึกอยู่ สบายดี ไม่ต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด "  แม่ก็ยังไม่สบายใจ รีบเดินทางไปหาลูก โรงพยาบาล เห็นลูกชายนอนนิ่งอยู่ถึงกับจำไม่ได้ เพราะสภาพร่างกายเขียวทั้งตัว มีแผลฟกช้ำ มีรอยไหม้ ตัวบวมอย่างม าก จากนั้นแม่ก็นำร่างของลูกชายกลับบ้านเกิดที่หาดใหญ่
ผลจากการชันสูตรพลิกศพพบว่า  ถูกตีด้วยของแข็งจน ฟันหัก ซี่โครงเดาะ ร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำเหมือนถูกทุบตีด้วยของแข็ง จนทำให้มีอาการไตวายเฉียบพลัน  ทางญาติรอคำตอบจากค่าที่ลูกชายสังกัดอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ทาง ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในสังกัด ร.151 พัน 3 ยื่นข้อเสนอว่า ให้เงินเยียวยา 5 แสนบาท และให้ธงชาติคลุมศพ รวมถึงขอไฟพระราชทานเพลิงศพ แต่ทางครอบครัวขอไม่รับ และดำเนินคดีทางเพ่งและอาญาต่อไป 
เบื้องต้นทราบว่า มีผู้กระทำผิดทั้งหมด 10 นาย มียศ ร้อยโท ร้อยตรี จ่าสิบเอก สิบโท ผู้ช่วยครูฝึก และพลทหาร 5 นาย โดยผุ้ที่ลงมือทำร้ายร่างการให้การว่า พลทหารวิเชียร เผือกสม หนีออกจากค่ายทหาร 2 ครั้งจึงลงโทษเพื่อจัดระเบียบวินัยด้วยการตบหน้า 2 ที ให้กินพริกสด และ ใส่กางเกงในตัวเดียว  จากการสอบสวนเชิงลึกทราบความว่า มีใช้รองเท้าคอมแบทกระทืบ จับถอดใช้แซ่ฟาด จนไม้หักไป3ทอน  มีการลากกับพื้นปูนจนมีแผลถลอกแล้วเอาเกลือทาด้านนายทหารยศร้อยโทที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าให้ทำไปทำที่อื่น อย่างเสียงดัง  แต่ล่าสุดบทลงโทษกับทหาร 10 นาย มีเพียงการพักราชการเท่านั้น ส่วนนายทหารยศร้อยโทยังปฏิบัติหน้าที่ทางราชการอยู่
จนถึงวันนี้  เวลาผ่านไป 4 ปี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของรัฐได้ชี้มูลความผิด ให้ชดใช้ความเสียหายเป็นคดีทางเพ่ง และส่งฟ้องเป็นคดีอาญา ทางครอบครัวได้รับค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 7,049,400 บาท
ทางญาติๆอยากให้กรณีนี้เป็นคดีตัวอย่างควรอบรมณ์ครูฝึกบ้างเพื่อความปลอดภัยให้พลทหารฝากอย่านำพฤติกรรมรุนแรงมาลงที่ทหารเกณฑ์ ควรใส่ใจกำลังพลของชาติ เพราะไม่อยากให้ลูกให้หลานของตนในภายหน้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก   สุดท้ายอยากจะบอกว่า  เงิน 7ล้านบาทไม่สามารถทดแทนคนในครอบครัวได้  ชีวิตซื้อด้วนเงินไม่ได้ ไม่ว่าเขาจะจบ ป.6 หรือปริญญาโท  อยากให้กองทัพทบทวนไม่อยากให้ลูกตน หลานตน ในอนาคต ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีก…
ถัดไป
« Prev Post
บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก
Next Post »